Danh mục sản phẩm
Dịch vụ
Các dịch vụ khác
Dịch vụ cho thuê
Dịch vụ bảo trì
Lắp đặt bảo hành
Mực đổ máy in Laser
 
Hỗ trợ trực tuyến
Send message to Y!M: Phuoc Duc for support online
LIVE! SUPPORT
I'm Online
Send message to Y!M: Phuoc Duc for support online
LIVE! SUPPORT
I'm Online
 
Quảng cáo
     
Thống kê truy cập
 
Online: 58
Lượt truy cập: 31483
 

 

 

CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ PHƯỚC ĐỨC - PHƯỚC ĐỨC CAM KẾT CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG TỐT NHẤT. Tel:04 35763 588/ – Hotline: 0904. 32 39 39 – 0912. 184 988.
 
 
Tin tức  
Cách tránh chấn thương khi dùng PC
Ngồi lâu để gõ bàn phím cũng có thể gây tổn thương cơ. Lý tưởng nhất là bàn phím nên đặt trên mặt phẳng, sao cho chiều cao của bàn phím đặt vai và bắp tay ở tư thế vuông góc, cẳng tay nằm ngang và cổ tay thẳng. Không nên tỳ bàn tay lên bàn phím, tỳ tay có thể dễ chịu nhưng sẽ gây đau cổ tay sau một thời gian sử dụng. Lý tưởng nhất là gõ phím trong khi cổ tay lơ lửng ngay trên mép bàn phím.

 
Một trong những vấn đề phổ biến nhất với người máy tính là tổn thương cơ do các hoạt động sử dụng phím và chuột lặp đi lặp lại. Vấn đề này xảy ra máy tính và các thiết bị ngoại vi không được sắp đặt phù hợp. Các nghiên cứu ước tính cứ khoảng 1 trong 10 người dùng máy tính đến một giai đoạn nào đó sẽ bị tổn thương cơ do hoạt động lặp, với các triệu chứng nhẹ thì đau âm ỉ ở tay, cổ tay hoặc nặng hơn là tổn thương nghiêm trọng đến cánh tay, cổ và vai.

Tuy nhiên, nếu sắp đặt và sử dụng máy tính hợp lý, người dùng có thể tránh tổn thương cơ và làm cho thời gian dùng máy tính thoải mái hơn. 

Góc nhìn

Một trong những nguyên nhân gây ra tổn thương cơ phổ biến nhất là màn hình máy tính sắp xếp không phù hợp, đặt người sử dụng vào tư thế không tốt. Các chuyên gia khuyên không nên đặt máy tính đối diện với một luồng sáng khác như bóng điện hay cửa sổ, vì ánh sáng chói sẽ khiến người dùng phải hướng đầu sang một bên hoặc nhổm cao đầu để nhìn xuống màn hình. Điều đó gây mỏi mắt, cổ, tay và xương sống.

Lý tưởng nhất là đặt màn hình sao cho mép trên của màn hình ở dưới tầm mắt một chút. Khoảng cách từ mắt đến màn hình nên xấp xỉ với chiều dài của cánh tay. Màn hình cũng nên được đặt trực diện với mắt, tránh bị lệch tư thế ngồi hướng sang một bên nào đó.

Tư thế ngồi

Tư thế ngồi trước màn hình máy tính cũng cần để ý. Nếu ngồi hơi cúi xuống hay hướng về phía trước quá nhiều, có thể vẫn cảm thấy thoải mái nhưng những tư thế đó sẽ có hại cho lưng. Cách đơn giản nhất để điều chỉnh tư thế đúng là chọn ghế hỗ trợ đường cong tự nhiên của xương sống. Ngoài ra, nên chọn ghế có thể điều chỉnh chiều cao khi ngồi trong khoảng từ 42-54 cm.

Để sắp đặt ghế phù hợp, đứng trước ghế và điều chỉnh chiều cao sao cho điểm cao nhất của mặt ghế chỉ thấp hơn một chút với xương đầu gối. Ngoài ra, nên điều chỉnh điểm tựa của ghế để hỗ trợ lưng dưới.

Khi ngồi trên ghế, cẳng tay nên song song với mặt phẳng nền nhà và nên gồi thẳng, mặc dù như vậy có thể hơi khó chịu. Kiểm tra mắt thường xuyên cũng rất quan trọng, vì nếu mắt kém mà không nhận ra, bạn sẽ hướng dần đến màn hình mà không biết.

Bàn phím

Ngồi lâu để gõ bàn phím cũng có thể gây tổn thương cơ. Lý tưởng nhất là bàn phím nên đặt trên mặt phẳng, sao cho chiều cao của bàn phím đặt vai và bắp tay ở tư thế vuông góc, cẳng tay nằm ngang và cổ tay thẳng. Không nên tỳ bàn tay lên bàn phím, tỳ tay có thể dễ chịu nhưng sẽ gây đau cổ tay sau một thời gian sử dụng. Lý tưởng nhất là gõ phím trong khi cổ tay lơ lửng ngay trên mép bàn phím. Điều này có thể hơi khó chịu trong thời gian đầu, nhưng dần bạn sẽ thấy điều đó giúp bạn sử dụng bàn phím dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn nên giữ cổ tay thẳng và chọn chuột có hình dáng sử dụng thoải mái. Nếu thấy sử dụng chuột lâu quá gây mỏi tay, nên sử dụng nhiều phím tắt. Dùng phím tắt là hạn chế sử dụng chuột mà vẫn đẩy nhanh tốc độ làm việc.

Nghỉ ngơi

Một quy tắc vàng với người dùng máy tính là nghỉ ngơi thường xuyên. Sau mỗi giờ làm việc trước máy tính nên có khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn, một vài phút. Uống một tách cà phê hay làm một việc khác có thể giúp thư giãn và cải thiện lưu thông máu sau thời gian ngồi trước máy tính. Nếu cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng, làm vài động tác co duỗi hay vận động cổ, vai và các khớp tay cũng rất tốt.

Theo ICTNews (WebMD)
 
 
Các tin đã đưa :
 
 
“ Sự tin tưởng của khách hàng là niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi”
 
Tin nóng
Bộ Tài chính vừa có văn bản hướng dẫn việc tạm dừng trang bị mới xe ô..
Đây là tài liệu giúp người sử dụng máy tính đỡ lúng túng khi gặp các l..
Năm 1950, chiếc máy Photocopy đầu tiên ra đời, đây là một cuộc cách mạng K..
Hãng Ortery vừa cho ra mắt một thiết bị văn phòng mới có tên gọi là "Photos..
Ngồi lâu để gõ bàn phím cũng có thể gây tổn thương cơ. Lý tưởng nhất l..
 
Sản phẩm bán chạy
Máy fax CANON L140
BROTHER MFC-7420
Canon Laser LBP 2900
Canon IR 2022N
Canon 2018N
 
Quảng cáo